Sự thật về sự phát triển thần kì nhờ máy khắc gỗ của làng Mộc Diệc - Thái Bình

Không giống như những làng nghề làm mộc khác trong Tỉnh Thái Bình, hiện nay những người thợ làng Mộc Diệc chọn cho mình hướng đi đó là giữ lại những nét văn hóa cổ truyền của dân tộc. Đồ mộc nơi đây nhìn chung là có đặc điểm là cầu kì, mềm mại, uốn lượn theo nét cổ truyền thống của Phật giáo Lý - Trần. Sản phẩm thể hiện sự cầu kì và cẩn thận đến mức gần như tuyệt đối của nghệ nhận. Hoa văn rất đa dạng và công phu.
Giờ đây kinh tế thị trường phát triển, làng nghề Mộc Diệc cũng đã từng rơi vào tình trạng " cung vượt cầu" các hộ kinh doanh nhỏ lẻ thường không thể đứng vững được. Nhân công không có được thu nhập ổn định, nhiều người dân nơi đây đã bỏ nghề... Một thực trạng rất đáng buồn. Nhưng bên cạnh đó cũng có những người dân mạnh dạn đầu tư những chiếc máy khắc gỗ, và tình trạng bế tắc của làng nghề Mộc Diệc đã khởi sắc.



Nhờ đó mà nâng cao chất lượng và sản lượng, những quy mô sản xuất của những hộ dân trong làng nghề đã được mở rộng, nhận công giảm đi, giá thành sản phẩm được hạ xuống.
Giờ đây, đến với làng nghề mộc Diệc truyền thống nức tiếng xa xưa, bạn không thể không bất ngờ về quy mô và sự chuyên nghiệp của những hộ dân nơi đây.
Người dân nơi đây chia sẻ rằng đã lâu rồi nơi đây không nhộn nhịp và sôi động như vậy. Đó là âm thanh của những chiếc máy khắc gỗ, máy đục tượng, máy điêu khắc giá rẻ....



Nhờ vậy mà những nghệ nhân yêu nghề nơi đây không những giữ vững được nghề truyền thống của ông cha để lại, mà còn mang lại thu nhập chính cho người dân nơi đây.

Công ty Đông Phương luôn tự hào sản xuất ra những sản phẩm máy CNC khắc gỗ 3D, máy đục tượng giá rẻ... mang đến cho người dân làm mộc những giá trị to lớn. 


Có thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi: 01683.669.966 - 01696.883.888

CÔNG TY TNHH TỰ ĐỘNG HÓA ĐÔNG PHƯƠNG HÀ NỘI
Chuyên cung cấp máy cnc điêu khắc gỗ, máy đục tượng vi tính, máy plasma, máy cắt khắc laser, linh kiện và máy cắt khắc quảng cáo.

Trụ sở chính: Km17- QL5- Lạc Hồng- Văn Lâm - Hưng Yên
Chi nhánh HCM: Số 868-QL1A-KP5-P. Thạnh Xuân- Q.12
Chi nhánh Đồng Nai: Số 404/406 -QL1A - P. Tân Hòa- TP. Biên Hòa
Xem chi tiết tại website của công ty: maycnckhacgo.com
Tin liên quan

Nhận xét