Tại sao không nên mua máy CNC của Trung Quốc

Trên thị trường đang có rất nhiều dòng máy CNC khác nhau, khi bạn có nhu cầu tìm hiểu để mua máy thì thực sự rất khó khăn đúng không?

Bạn đang lo lắng rằng mình nên đầu tư máy của đơn vị nào? sản xuất trong nước hay nhập khẩu, nhập khẩu của nước nào? Trung Quốc hay Nhật Bản hay Đài Loan...?

Thật là khó khăn đúng không nào? Để các bạn có quyết định mua máy đúng đắn. Tôi xin chia sẻ kinh nghiệm mua máy CNC đục gỗ vi tính mong là có thể giúp được phần nào.



Bạn biết không? Những máy nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc hay Nhật Bản đều có những đại lý ủy quyền tại Việt Nam. Điều quan trọng là bạn nên chọn mua ở đâu? Hiện nay máy CNC được sản xuất tại Việt Nam có chất lượng rất tốt, không hề thua kém gì máy nhập khẩu nguyên chiếc.

Tôi giả sử nhé, nếu bạn đầu tư mua một máy được nhập khẩu, có phải giá cả sẽ không cạnh tranh bằng những sản phẩm được sản xuất trong nước không? Hơn nữa nếu mua máy ở các đại lý ủy quyền của các quốc gia đó ở Việt Nam khi máy móc gặp phải vấn đề trục trặc thì quá trình bảo hành hay sửa chữa thực sự gặp nhiều khó khăn.

Hơn nữa quá trình bảo hành sẽ phải mất phí hoặc thời gian sẽ lâu hơn so với một đơn vị sản xuất máy trong nước. Những đơn vị sản xuất máy trong nước, họ có những bộ phận chuyên nghiệp để sẵn sàng phục vụ và đáp ứng những nhu cầu của bạn bất cứ lúc nào.






Nếu có nhiều hãng máy CNC có cũng thông số hành trình di chuyển như nhau, bạn nên so sánh các thông số kĩ thuật quan trọng không kém như tốc độ quay trục chính, tốc độ dịch chuyển rapid, tốc độ cắt lớn nhất, thời gian thay dao… tốc độ trục chính càng lớn chi tiết gia công càng bóng hơn. Tốc độ di chuyển, ăn dao, thời gian thay dao càng nhanh sẽ giảm bớt thời gian gia công sản phẩm, tăng năng suất lao động, nhanh thu hồi được vốn và có lãi khi đầu tư

Hãy cân đối tất cả mọi thứ, bởi tôi biết khi đầu tư một máy CNC không phải là số tiền nhỏ, nó là cả một tài sản thực sự. Khi bạn cân đối được những điều tôi lưu ý ở trên thì sẽ nhanh tìm ra được lựa chọn đúng đắn.

Nhận xét