Trục xoay A là gì? Công dụng của trục xoay A trên máy cnc 3d


Hiện nay trên thị trường xuất hiện cấu hình máy cnc 3d tích hợp với trục xoay A. Trục xoay A là gì? Nó có công dụng gì trên chiếc máy cnc khắc gỗ? Hãy cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết này nhé.

Trục xoay A là gì? Công dụng của trục xoay A trên máy cnc 3d?

Có thể bạn chưa biết trục xoay A chính là trục thứ 4 trên chiếc máy cnc đục tượng hay là trục mà kết hợp trên chiếc máy cnc khắc gỗ 3d.  Nó có tác dụng kết hợp với 3 trục X,Y,Z của máy cnc để tạo ra những sản phẩm có dạng tròn xoay như: trụ cầu thang, trụ rồng, tượng phật, chân ghế tân cổ điển...

Cấu tạo của trục xoay A trên chiếc máy cnc 4d bao gồm: Chống tâm, mâm cặp và động cơ. Còn trên chiếc máy cnc 3d thì có thêm tấm nhôm định hình để cố định trên mặt bàn của máy.

Việc sử dụng trục xoay A trên chiếc máy cnc điêu khắc gỗ 3d mang lại hiệu quả cao trong công việc của khách hàng. Chiếc máy cnc kết hợp giữa 3d và 4d có thể tạo ra những sản phẩm tròn xoay như: lục bình, trụ rồng, trụ cầu thang, tượng phật... Tuy nhiên việc kết hợp như thế này sẽ có phần bị hạn chế chính là kích thước của những sản phẩm trên sẽ nhỏ hơn so với máy cnc 4 trục chuyên biệt. Kích thước tối đa mà khách hàng có thể thực hiện được trên chiếc máy cnc gỗ 3d kết hợp trục xoay A là đường kính 23cm, dài 1m1. Chính vì thế khi có nhu cầu đầu tư trục xoay A thì bạn cần phải xác định thật rõ ràng mục đích sử dụng, tránh trường hợp đầu tư rồi lại không dùng được vì không phù hợp.

Lưu ý khi sử dụng máy cnc 3d kết hợp với trục xoay A:

Việc sử dụng trục xoay A trên máy cnc khắc gỗ 3d liên quan đến cấu hình của máy. Cấu hình máy phải thay đổi hay không phụ thuộc vào kích thước trục xoay A bạn muốn sử dụng.
Đối với trục A có đường kính 15cm thì vai máy không cần phải nâng lên mà chỉ cần nâng cấp spindel lên 2.2kw để máy hoạt động khỏe hơn, phá thô nhanh hơn.
Còn đối với trục A đường kính 25cm thì nhất định phải nâng vai máy lên. Đương nhiên việc nâng cấp công suất củ đục lên 2.2kw cũng vẫn cần thiết.
Hãy cùng xem cấu hình chiếc máy cnc 3d Đông Phương kết hợp với trục xoay A thông qua lời giới thiệu của Ms Huyền nhé.

Thông qua bài viết này chắc hẳn bạn đã hiểu thêm được về tác dụng của trục xoay A trên máy cnc gỗ 3d rồi phải không? Nếu còn điều gì băn khoăn hãy nhấc máy lên gọi đến Hotline: 0966 99 88 98 hoặc 0981 69 99 89 để được tư vấn kỹ hơn nhé.
Website: Dongphuongcnc.com
CÔNG TY TNHH TĐH ĐÔNG PHƯƠNG HÀ NỘI
Địa chỉ: Khu CNC Phố Nối - Giai Phạm - Yên Mỹ - Hưng Yên
Chi nhánh: 171/3A khu phố 8B Phường Tân Biên, Biên Hòa, Đồng Nai.
Tham khảo thêm: 

Nhận xét